วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Microsoft เตรียมปล่อยตัวทดลอง Office เวอร์ชั่น Metro สำหรับ Windows 8 และ RT


สำหรับใครหลายคน โดยเฉพาะกับผู้ที่ใช้เครื่องแท็บเล็ตระบบ Windows RT ต่างก็อยากจะให้ Microsoft นั้นทำแอพฯ Officeออกมาให้โดยไว และและวันนี้ ฝันนั้นก็เป็นจริงขึ้นมาแล้ว เพราะได้นำเอาออกมาโชว์ให้เห็นกันบ้างเล็กน้อยแล้ว ในงานประชุมเหล่านักพัฒนาล่าสุด Build 2013 developer conference
Microsoft Office Metro
โดยทาง Microsoft จะนำเอาเวอร์ชั่น alpha ของทั้ง PowerPoint, Word, Excel และ OneNote สำหรับระบบ Metro Style ที่มีอยู่บนทั้ง Windows RT และ Windows 8 ออกมาแสดงให้ได้เห็นตัวอย่างถึงการทำงานในเวอร์ชั่นใหม่นี้กัน โดยชุดแอพฯทั้งหมดนี้ ก็มีชื่อเรียกรหัสพัฒนาว่า “Gemini” และทางด้านของตัวแทนจาก Microsoft ก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเอาไว้ด้วยว่า แอพฯ Gemini นี้ จะมีแผนเปิดตัวลงสู่ Windows Store อย่างเป็นทางการในปี 2014 หน้านี้ ตามกำหนดการของทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ Office
แตกต่างจากแหล่งข่าว ที่เคยได้รายงานมาว่า Microsoft จะเปิดตัวแอพฯ Office เวอร์ชั่น Metro นี้ ในช่วงเดือนตุลาคม 2013 ที่จะเป็นช่วงเวลาพร้อมๆกันกับเครื่องแท็บเล็ตและ PC รุ่นใหม่ๆ จะสามารถใช้งานระบบ Windows 8.1 ตัวเต็มได้
สำหรับแอพฯ OneNote นั้น Microsoft เปิดตัวมาก่อนหน้านี้พักใหญ่ๆแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปี 2012 และก็ได้มีการอัพเดทไปถึง 2 ครั้ง รวมไปถึงแอพฯตัวใหม่อีกตัวอย่าง Lync ด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนแอพฯตัวอื่นๆในชุดอย่าง Publisher และ Visio นั้น ก็จะมีตามออกมาอย่างแน่นอน

ที่มา : notebookspec

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น